Từ điểm xa nhất đến mặt biển Trần Hưng Đạo chưa tới 3 km, bên cạnh đó là liền kề với Sân Bay và rất thuận tiện để đi Hàm Ninh, Bãi Trường, An Thới… Nếu như so sánh với Cây Thông Trong, Bến Tràm hay Cây Thông Ngoài đúng thật là không có cửa.
Về giá tôi sẽ lấy ví dụ một mảnh đất quy hoạch đất ở cách tuyến tránh tầm 100m đang được chào bán giá 18 triệu/m2. Còn ở Trục Suối Mây – Cửa Lấp phía núi một mảnh 248m2 đang được chào bán 15 triệu/m2. Còn phía sân bay thì chỉ tầm 6,5 triệu/m2 cho lô đất 120m2.
Bạn thấy đó, vị trí tiềm năng, giá trị khai thác hiện hữu, khu dân cư cũng hình thành ổn định lâu đời. Mà giá lại đang được rẻ hơn nhiều những khu vực khác. Vậy tại sao lại chúng ta không quan tâm đến khu vực này?
Một vài lý do khiên đường Cửa Lấp Suối Mây lại ít giao dịch như sau:
Khu vực đường Cửa Lấp Suối Mây phía Sân bay quy hoạch DKV
DKV là (đất cây xanh, khu vui chơi giải trí, đất dự trữ …) dạng quy hoạch này rất kén khách, chỉ phù hợp với những người muốn xây dựng để ở (khu vực này dân ở đông hơn phía núi ), và những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn và chấp nhận mạo hiểm. (Khu vực này đông dân do nhiều khu phân lô diện tích nhỏ phù hợp túi tiền nhiều người)
Bên cạnh đó quy hoạch này cũng đã có từ hơn 10 năm rồi (năm 2010) thời điểm mà dân cư còn rất thưa thớt. Do đó như rất nhiều khu vực gần đây đã được điều chỉnh tại Quy hoạch 486.
Khu vực đường Cửa Lấp Suối Mây phía núi có rất ít mảnh có diện tích nhỏ
Đa phần đất công diện tích lớn do đó tính ra giá trị sẽ cao. Ví dụ chúng tôi đang có một căn biệt thự ở Suối Mây phía núi có bể bơi đang chào bán giá 5,5 tỉ, diện tích 520m2. Tính ra thì giá có hơn 10 triệu/m2. Nhưng khoản tài chính 5 tỉ thì lại ít người có.
Nguyên do cũng một phần thời điểm sốt 2017 hầu như các nhà đầu tư tầm tài chính tốt không mua được đường Trần Hưng Đạo họ đã chuyển hướng qua đây mua với mục đích xây dựng khách sạn, resort …
Lý do thứ 3 là Tin đồn
Có thể nói Vị trí đẹp, đông dân, lại gần biển, đi đâu cũng tiện, trục đường này luôn là điểm thu hút rất nhiều chủ đầu tư quan tâm phía núi, phía sân bay thì vướng phải tin đồn Sân bay mở rộng.
Chính bởi lẽ đó mà con người ta ít quan tâm xuống tiền ở khu vực này, tuy nhiên trong bài viết này. Đội ngũ anh em nhà Phú Quốc Home sẽ chia sẻ Lý do Sân bay mở rộng là bất hợp lý như sau.
Nguyên nhân bắt nguồn từ đâu?
Trong một bản quy hoạch (chưa được kiểm chứng) được cho là quy hoạch phân khu chức năng cho khu vực Suối Mây phía sân bay là Dự phóng sân bay mở rộng
Tuy nhiên dưới góc nhìn của anh em Phú Quốc Home chúng tôi nhận định như sau:
1. Sân bay Quốc Tế Phú Quốc đã có sổ
Sau khi có kế hoạch triển khai sân bay Quốc tế Phú Quốc từ năm 2010 để thay thế cho sân bay hiện tại ở Dương Đông. Năm 2012 đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Đến năm 2015 thì được cấp sổ với diện tích là 847,8ha
Theo ranh dự án thì diện tích đo đạt được là 894,2ha ~ 900 ha được phê duyệt trong bản công bố quy hoạch 633 năm 2010 bạn có thể xem trong ảnh bên dưới.
Diện tích xây dựng mới khoảng 898 ha ~900 ha
Bên dưới đây là bản địa chính các mảnh đất nằm trong ranh cũng đều đã được chuyển sang tên của Cảng Hàng Không
Tất cả các mảnh đất nằm trong ranh đã được chuyển sang tên của Cảng hàng không
Suối Tranh là con suối không chỉ là ranh giới địa chính mà còn đóng vị trí quan trọng trong thoát nước của Sân Bay
2. Hậu cần cảng trong một đề suất của IPPG với UBND Kiên Giang
Việc thiết kế và xây dựng hậu càn cảng hàng không là cần thiết cho việc định hướng phát triển sân bay quốc tế Phú Quốc. Có 2 khu vực để thoả mãn điều kiện này theo quy hoạch
Suối Mây phía sân bay: Đông dân, không có tính kết nối đồng bộ với các dự án hiện hữu
Phía trục DT46 phù hợp diện tích tích, dân cư thưa thớt, đồng bộ với các dự án hiện hữu của IPPG (101 ha Phi Thuế Quan, TP Sân Bay 90ha …)
Không có chủ đầu tư nào lại điên rồ lao vào chỗ đông dân để làm dự án cả, vì chi phí đền bù cũng như phương án bố trí tái định cư gặp nhiều khó khăn, chưa kể đến việc đồng bộ các dự án hiện hữu gần như không có.
3. So sánh Sân bay quốc tế Phú Quốc với Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với diện tích 850ha là sân bay lớn nhất Việt Nam về mặt diện tích cũng như công suất nhà ga (với công suất thiết kế năm 2018 là 28 triệu lượt khách/năm và quá tải khi lượng hành khách lên tới 38 triệu khách/năm, so với công suất hiện tại của sân bay Nội Bài là 20-25 triệu và diện tích 815ha, sân bay Đà Nẵng là 13 triệu) và là sân bay có lượng khách lớn nhất Việt Nam.
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, là một sân bay mới được xây dựng xong giai đoạn 1 vào cuối tháng 11 năm 2012 và đã bắt đầu phục vụ các chuyến bay từ ngày 2 tháng 12 năm 2012. Được xây dựng tại xã Dương Tơ, cách trung tâm thành phố Phú Quốc khoảng 5 km về phía nam, đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam với tổng diện tích quy hoạch là 904,55 ha.
Theo các bạn liệu Sân bay Quốc tế Phú Quốc có đạt mức công suất như Sân bay Tân Sơn Nhất không? Nếu có thì khi nào? Đó là cái mà nhiều bạn nói Sân bay Phú Quốc cần mở rộng tôi thấy họ khá là mơ hồ.
Mật độ dân cư đông đúc
Có thể nói Trục Suối Mây – Cửa Lâp phía Sân bay, cư dân hiện hữu đã sinh sống từ lâu và số lượng căn nhà mới xây ngày càng nhiều. Quan sát qua ảnh vệ tinh có thể thấy rõ điều này. thậm chí còn ở đông hơn cả phía núi. Do đó việc di dân hỗ trợ tái định cư khu vực này quả thật bất hợp lý, chưa kể đến việc Công suất khai thác của Sân bay vẫn còn chưa sử dụng hết.
Tôi nghĩ rằng với những thông tin cơ bản bên trên có thể cho bạn thấy việc sân bay mở rộng hết về phía đường Suối Mây Cửa Lấp là không hợp lý. Nói thẳng là khó để xảy ra lắm.
0 Comments